Cynhaliodd QAA brosiect gwelliant a oedd yn archwilio'r arfer presennol o arsylwi addysgu gan gymheiriaid yng Nghymru. Mae’r prosiect yn cynnwys cyhoeddi adroddiad trosolwg sy’n ymdrin ag arfer yn y darparwyr a reoleiddir ac a ariennir yng Nghymru, a sut mae hyn yn cymharu ag arfer ledled y DU.
Er mwyn cynnal y prosiect, dosbarthodd QAA arolwg i bob un o'r 11 darparydd (naw sefydliad AU a dau goleg AB) ac yn dilyn hynny cynhaliwyd cyfres o gyfweliadau gyda'r darparwyr hyn. Roedd y prosiect hefyd yn cynnwys ymchwil wrth ddesg yn rhoi sylw i arfer ar draws rhannau eraill o'r DU, gan gynnwys 25 sefydliad AU o wahanol strwythur, maint a math.
Mae'r prosiect hefyd wedi cynhyrchu rhestr wirio o gwestiynau allweddol i'w hystyried wrth weithredu cynllun arsylwi addysgu gan gymheiriaid.
Effaith datblygiad proffesiynol
Wedi'i ariannu gan Medr, Comisiwn Cymru dros Addysg Drydyddol ac Ymchwil, mae'r adroddiad newydd hwn yn cynnwys casgliad o 13 o astudiaethau achos a ddatblygwyd gan gydweithwyr mewn colegau a phrifysgolion ledled y wlad, ar effaith datblygiad staff ar ymarfer addysgu a dysgu a pherfformiad myfyrwyr.
Webinar
Yn ogystal â’r adroddiad, cynhaliwyd gweminar ddydd Mawrth 27ain Mehefin i rannu canfyddiadau’r prosiect a rhannu arferion.
Roedd y weminar yn cynnwys y cyflwyniadau canlynol: